สนามบินฮาเนดะ เปิดให้บริการอีกครั้ง

พฤศจิกายน 3, 2010 at 12:41 ใส่ความเห็น

สนามบินฮาเนดะ

หลังจากที่สนามบินฮาเนดะได้ปิดให้บริการไปถึง 32 ปี ตอนนี้สนามบินฮาเนดะในเมืองโตเกียวได้กลับมาเปิดสนามบินเพื่อให้บริการอีกครั้ง

ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงจากเดิมที่เป็นสนามบินในประเทศไปสู่การเป็นศูนย์การบินระหว่างประเทศที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงโดยเริ่มเปิดให้บริการเที่ยวบินแรกของเจแปน แอร์ไลน์สไปยังซานฟรานซิสโก ตามด้วย ออลนิปปอน แอร์เวย์ส สู่ลอสแองเจลิส

ปัจจุบันสนามบินฮาเนดะ เชื่อมโยงเที่ยวบินระหว่างญี่ปุ่นกับ 11 เมืองใหญ่รวมถึงปารีส เซี่ยงไฮ้ และฮอนโนลูลู ภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ ฮาเนดะมีแผนขยายเพิ่มไปยังเมืองต่างๆ 17 เมืองใน 11 ประเทศรวมลอนดอน นิวยอร์ก และดีทรอยต์ ซึ่งผู้โดยสารได้แสดงความยินดีกับการเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะการเข้าถึงสนามบิน

โดยเคอิโกะ อิโตะ จากคานาซากิ วัย 55 ปี ครูสอนทำอาหารเกาหลีกล่าวว่า ฮาเนดะเข้าถึงได้ง่าย ปกติเธอต้องใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงในการเดินทางไปยังสนามบินนาริตะจึงต้องเดินทางมาพักค้างคืนในโรงแรมใกล้ๆก่อนและหลังเดินทางเพื่อไม่ให้อ่อนเพลียเกินไป เช่นเดียวกับผู้โดยสารเส้นทางระหว่างประเทศอื่นๆ ที่นอกจากเดินทางได้สะดวกมากขึ้นแล้วยังทำให้เดินทางได้บ่อยมากขึ้นด้วย

ทั้งนี้ฮาเนดะ นับเป็นสนามบินนานาชาติของโตเกียว ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดี แต่ไม่เคยเรียกกันเป็นทางการ โดยถูกปรับเปลี่ยนการใช้งานรองรับเที่ยวบินในประเทศมากว่า 30 ปีซึ่งใช้เป็นฮับรองรับสนามบินในประเทศ 48 แห่ง และยังถูกจำกัดให้รองรับเที่ยวบินเช่าเหมาลำระยะสั้นไปยังปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ โซล และฮ่องกง

อย่างไรก็ตาม จากการเปิดใช้เทอร์มินัลใหม่ รองรับเที่ยวบินประจำได้ 50 เที่ยวรวมถึงคาเธ่ย์แปซิฟิกและแอร์เอเชียเอ็กซ์สายการบินต้นทุนต่ำจากมาเลเซียด้วย-

source : สยามรัฐ

Entry filed under: Japan, Travel. Tags: , , , .

บริการใหม่สำหรับนักท่องเที่ยว “Helpo” Sapporo Shopping Concierge ชมใบไม้ร่วงที่ญี่ปุ่น

ใส่ความเห็น

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


หมวดหมู่

เรื่องล่าสุด

Feeds